Các địa điểm nổi tiếng tại Mai Châu

Mai Châu Hòa Bình mùa nào cũng đẹp , mùa nào cũng nên thơ và vô cùng kỳ vĩ Mai Châu với những núi rừng quanh năm tháng vô cùng tuyệt diệu , tựa chốn bồng lai tiên cảnh Bạn có thể đến du lịch Mai Châu vào tất cả các thời điểm trong năm bởi mỗi một mùa Mai Châu lại khoác lên mình một chiếc áo mới đầy màu sắc.

Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe Hòa Bình, hay còn gọi là vách Đá Trắng là địa điểm ấn tượng tại Mai Châu. Con đèo này có tên như vậy là do quanh năm nơi đây đều được phủ màu trắng như tuyết. Thực tế, màu trắng này là do bột đá vôi, vì xung quanh đây là những ngọn núi đá vôi

Pom Coọng

Điểm nhấn cuốn hút của Pom Coọng trong du lịch đó chính là không gian rất sạch sẽ , từ nguồn nước sạch , các công trình nước , nhà vệ sinh được làm quy củ tạo cho du khách cảm giác trong lành và an toàn Bên cạnh đó , rác thải ở đây được phân loại , đựng trong thùng và sẽ được xử lý Do vậy , đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành của đất trời và sự yên bình của cuộc sống.

Ngoài ra, du khách có thể tham gia những buổi biểu diễn ca nhạc truyền thống, đi bộ khám phá thiên nhiên, tự tay thực hành làm các món ăn bản địa... qua đó, họ sẽ hiểu và cảm nhận được một phần văn hóa của người Thái.

Hồ thủy điện Hòa Bình - Mai Châu
Nếu đi 1 ngày bạn có thể kết hợp đi chơi hồ thủy điện Hòa Bình - Mai Châu, trên đường đi Mai Châu bạn có thể dừng chân tại đèo đá trắng check in, selfie, tới thung lũng Mai Châu có thể tham quan hang Chiều ngay tại tt. Mai Châu, ghé các bản dân tộc của người Thái như bản Pom Cọng, bản Lác, bản Nhót, bản Văn… vào bản thì xe 29c không đi được bạn sẽ phải đi bộ hoặc thuê xe điện, xe đạp nhé, xa hơn thì bạn có thể ghé tham quan chợ phiên của người dân tộc Mông ở Hang Kia - Pà Cò. Nếu bạn đi 2 ngày thì có thể ghé chơi Mộc Châu.

Lưu trú tại Mộc Châu
Mai châu hay Mộc Châu cũng như các điểm khác của miền bắc thôi, khi nào dưới xuôi có hoa đào thì ở đó cũng có. bạn cứ tới bản Lác hoặc Pom Cọm là có rất nhiều nhà cho thuê lưu trú qua đêm kiểu homestay, chất lượng thì cũng như nhau nên không lo vì ở Mai Châu họ phát triển du lịch cộng đồng rồi, đa phần là người Thái và họ có cho thuê xe đạp luôn bạn nhé, bạn tham khảo nha, chúc bạn đi chơi vui.

Hang Chiều Mai Châu
Hang Chiều Mai Châu là điểm du lịch khám phá, leo núi và hang động thách thức rất nhiều các bạn trẻ và sự yêu thích của du khách quốc tế đến đây bởi để lên được hang Chiều thì bạn sẽ phải leo bộ 1200 bậc thang đá trên khá vất vả. Hang Chiều nằm ở hướng Tây Nam của thị trấn Mai Châu.Homestay toạ lạc tại Bản Lác 2, cách chợ phiên Mai Châu 1 km, cách rừng quốc gia Pù Luông 40 km. Tuy hơi xa những địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng ở đây, bạn hoàn toàn có thể khám phá lối sống, phong tục tập quán của người dân địa phương nhiều dân tộc, đặc biệt là dân tộc Thái.

Bản Lác

Đến bản Lác du lịch giường như du khách sẽ được tận hưởng gần như trọn vẹn những nét đẹp mộc mạc của vùng đất cửa ngõ Tây Bắc bình yên với những căn nhà sàn truyền thống đặc sản” và nét đẹp đến từ văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số khiến nhiều người đắm say mà không phải điểm du lịch cộng đồng nào cũng có được.

Nhưng bản Lác còn được du khách yêu thích bởi những gian hàng thổ cẩm nhiều màu sắc, người dân bản thân thiện mến khách nhưng lại làm dịch vụ du lịch rất chuyên nghiệp, đồ ăn ngon và làng bản sạch sẽ gon gàng.

Pù Luông
Tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người, khi đến với khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, với các bản làng của người Thái, người Mường, du khách có thể leo núi và khám phá hang động tại Pù Luông do nhiều bản không có đường đi nên treking là một cách khám phá phong cảnh tuyệt vời nơi đây.

Xem thêm:

Ba Khan Village Hòa Bình

Cẩm nang du lịch Mai Châu

Bản Lác Mai Châu