Du lịch Bản Lác Mai Châu

Bản Lác Mai Châu ngày càng được biết đến như một điểm sáng trong bản đồ du lịch của Hòa Bình

Đi dạo một vòng trong bản, bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa bản Lác với các nơi du lịch khác đó là không hề có bất kỳ hành động chèo kéo du khách hay mời mọc mua hàng.

Du lịch Bản Lác

Không có đồi chè bạt ngàn như Mộc Châu, không có hoa Tam Giác Mạch bạt ngàn như Hà Giang, hay thác Bản Giốc hùng vỹ như Bắc Cạn, nhưng Mai Châu có những vẻ đẹp nhẹ nhàng và bất ngờ khiến bạn không khỏi ngẩn ngơ, chỉ là những địa điểm đó nằm e ấp đâu đó sau những dãy núi, những cánh rừng mà không phải ai cũng biết.


Bản Lác và một số bản du lịch cộng đồng khác như bản Nà Phòn, Nà Khạt, Nhót, Nà Hay, Nà Thia, Pọm Coong, Pom Kính, bản Văn cũng là nơi thích hợp cho nhóm bạn bè cùng đi dã ngoại, khám phá vẻ đẹp, nếp sống của người dân vùng cao.


Với tài nguyên thiên nhiên phong phú và nền văn hóa giàu bản sắc, du lịch homestay được xác định là một trong những thế mạnh của...


Được ưu ái cho cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa bản địa đa dạng, các khách sạn ở huyện Mai Châu cũng mong muốn đến những trải nghiệm tuyệt vời ấy cho du khách.
Để giúp bạn khám phá trọn vẹn thung lũng Mai Châu thơ mộng và giản dị này, Mai Châu Lodge mang tới cho bạn rất nhiều sự lựa chọn thú vị từ thong dong đạp xe đến đi bộ thư giãn vào bản Lác và Poong Coọng hay khám phá Hang Mỏ Luông, chợ phiên Pà Cò…, góp phần cho chuyến du lịch của bạn trở nên đáng nhớ.


Có thể gọi nơi này là trung tâm du lịch của huyện Mai Châu - tỉnh Hòa Bình, bởi xung quanh bản Lác còn có khá nhiều điểm du lịch khác đang hình thành như bản Văn - cách bản Lác khoảng 2km, đi bộ hoặc đi xe đạp vòng quanh các bản làng: bản Pom Coong, bản Nhót... hoặc có thể thăm Hang Chiều, Hang Mỏ Luông...


Du khách tới Mai Châu có thể lựa chọn nhiều hình thức khám phá khác nhau như đi bộ quanh các bản làng, ngắm cánh đồng lúa, ngắm cảnh vật, nếp sinh hoạt của người dân.
Đồng thời, sinh hoạt hàng ngày của người dân bản Văn, như trồng lúa, chăn nuôi, dệt vải,… cũng là điểm thú vị thu hút khách du lịch kết hợp việc nghỉ dưỡng với du lịch cộng đồng tại bản Văn - Mai Châu.

*1
Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một không gian thực sự yên tĩnh, trong lành, vẫn vẹn nguyên giá trị thuần túy của cảnh sắc trời đất núi rừng, thì bản Văn là một điểm đến lý tưởng dành cho các bạn.

Lưu trú tại Bản Lác

Mặc dù những ngôi nhà ở bản Lác hiện nay đã được cải tiến nhiều để đem lại sự thoải mái nhất cho du khách, song những ngôi nhà sàn cũng không thay đổi quá nhiều, vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng vốn có của nơi đây.

Bản Lác giờ đây đã là bản du lịch với 25 nhà nghỉ homestay rộng rãi, thoáng mát để làm dịch vụ, được chia đều hai bên dọc trục đường chính phục vụ cho nhu cầu tham quan của khách du lịch.

Là Một Homestay ở Bản Lác Mai Châu có view sông, suối đẹp, khuôn viên rộng, có bể bơi miễn phí,có nhà hàng có sức chứa khoảng 100 người, mini bar,và ngoài ra còn cung cấp các phòng nghỉ riêng, bangalow, phòng dorm rất thích hợp có số lượng khách nhiều, ưu tiên có các công ty du lịch, khách đoàn,…

Nhà nghỉ và khách sạn khi đi du lịch Bản Lác cũng có những nhà nghỉ và khách sạn hiện đại, dành cho các khách du lịch không quen với cách ở nhà sàn.

Trải nghiệm không gian ngủ tại đây một đêm sẽ rất thú vị. Đừng lo lắng quá nhé, nhà sàn của người Thái ở Mai Châu được thiết kế độc đáo ấm vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè và Bản Lác là nơi có nhiều nhà sàn nhất.

Xem thêm: 

Cẩm nang du lịch Mai Châu 2020

Ba Khan Hòa Bình

Địa điểm du lịch Mai Châu

 

*1:Write footnote here