Ba Khan Village Resort

Tuy không có nhiều điểm thăm quan du lịch hấp dẫn như một số địa điểm du lịch vùng Tây Bắc như du lịch Mộc Châu , du lịch Sapa , nhưng Mai Châu vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch và dân phượt bởi nó có một vẻ đẹp thơ mộng, với không khí trong lành mát mẻ, cùng văn hóa đa dạng, phong phú và nét ẩm thực đặc trưng.

Ba Khan Hòa Bình

Những người có thú lênh đênh sông nước có thể thử cảm giác của người lái đò sông Đà” với dịch vụ tham quan sông Đà bằng bè nổi và ăn uống ngay trên bè với giá cả vừa phải.Không nổi tiếng như Mộc Châu và Mai Châu, bình nguyên Ba Khan như thiên đường xanh từng bị lãng quên, nay đang trỗi dậy.

Đến du lịch Ba Khan Hoà Bình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mà một bên là vách núi hùng vĩ, một bên là dòng sông Đà xanh biếc như dài vô tận chảy qua những hòn đảo nhỏ nhấp nhô, tất cả hoà quyện vào thành một bức tranh sơn thuỷ hữu tình ngay trên vùng núi rừng Tây Bắc.

Đến với thung lũng Ba Khan bạn không chỉ được khám phá thiên nhiên mà còn được ngồi trên những chiếc thuyền đi dạo xung quanh hồ yên ả, tận hưởng không gian trong lành, hơi nước mát lạnh như hội tụ tất cả tinh túy của núi rừng, đất trời.

Lâu nay, nói đến du lịch Mai Châu, Hòa Bình, thường chỉ nhắc tới bản Văn, bản Lác, Pom Coọng, ít ai biết Ba Khan cũng là điểm đến giàu tiềm năng du lịch với thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông được lưu giữ gần như nguyên vẹn.

Để cảm nhận hết được vẻ đẹp của thung lũng Ba Khan du khách có thể lựa chọn thời điểm mùa thu tầm tháng 10, hoặc 11. Lúc đó nước sông Đà trở nên xanh ngắt có thể nhìn thấy đáy, và đặc biệt là bạn có thể "tóm" được mây bay trên mặt đất.

Một thung lũng với những rừng tre xanh mượt, bản làng của đồng bào người Mường còn đậm nét văn hoá truyền thống nằm bên những mép núi gần sông, Ba Khan là nơi bạn có thể thoả sức trải nghiệm nhiều loại hình thể thao khác nhau từ leo núi, đi bộ, đạp xe, chèo kayak hay như chúng tôi là chèo SUP.

Ba Khan Village Resort

Bakhan Village Resort Hòa Bình là khu nghỉ dưỡng cao cấp trên công viên đá tại làng Khan Hạ, xã Ba Khan, Mai Châu, Hòa Bình được đưa vào khai thác năm 2019 với vị thế đẹp, bể bơi vô cực sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn cho du khách.


Sở hữu những mỏm đá tự nhiên rộng lớn cùng dòng suối êm ái chảy qua khiến Ba Khan Village Resort trở thành một điểm đến mới lạ, độc đáo nhất tại Mai Châu. Resort có vị trí nằm dọc ven theo sông Đà với khung cảnh non nước hữu tình, đồi núi nhấp nhô, trùng điệp, Ba Khan được ví như Hạ Long trên cạn.

Đến với khu nghỉ dưỡng Bakhan Village Hòa Bình du khách sẽ được cảm nhận được thiên nhiên trong lành mát mẻ, những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc vùng Tây Bắc, những món ăn truyền thống ngon miệng và các hoạt động trải nghiệm đầy thú vị.

Nếu bạn là người muốn tìm hiểu văn hóa và các đồ vật cổ, khi tới Mai Châu bạn hãy tới khu nhà trưng bày này, nơi đây có vô số các hiện vật cổ mang đậm giá trị văn hóa truyền thống của người Thái, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cực kỳ thú vị và được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ xưa của qua những hiện vật này.

Nhà hàng Bakhan với quan điểm: Ẩm thực tuyệt vời phải được chế biến từ những nguyên liệu sạch, đặc biệt là các nguyên liệu địa phương; do đó, mỗi món ăn ở đây là sự pha trộn tuyệt vời của các thành phần địa phương tươi ngon và phương pháp nấu ăn hiện đại khiến du khách có cảm nhận tuyệt vời về hương vị chứ chỉ đơn giản là thấy ngon miệng.

Xem thêm:

Cẩm nang du lịch Hòa Bình

Du lịch Bản Lác

Ba Khan Resort